(028) 22 24 24 24
0961 001 003 - 0931 001 003- 0948 001 003

Blog Làm đẹp

Bí quyết giảm cân sau sinh 1 tháng nhanh nhất lấy lại vóc dáng thon gọn

Bí quyết giảm cân sau sinh 1 tháng nhanh nhất lấy lại vóc dáng thon gọn

By on 15:04:38, 06/09/2020 in Blog Làm đẹp
Phương pháp giảm cân sau sinh 1 tháng nhanh nhất để sở hữu vóc dáng thon gọn gợi cảm như thời con gái đang được nhiều chị em quan tâm. Chỉ cần thực hiện theo những phương pháp giảm cân sau sinh dưới đây như thay đổi lối sống, tăng cường tập luyện kiên trì sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa trở nên xinh đẹp quyến

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh nhanh và hiệu quả được nhiều bà mẹ áp dụng. Việc cho con bú là cách mẹ có thể đốt cháy calo thừa nhiều nhất mà không cần ăn kiêng quá mức. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú vừa tốt cho mẹ và không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. 

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh hiệu quả

2. Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước giúp thúc đẩy tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Bên cạnh đó còn giúp thanh lọc cơ thể làm giảm các cơn đói và thèm ăn. Bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây , nước canh hay trà (trừ các loại nước có đường, gas hay đồ uống cồn) … giúp làm giảm cholesterol nhanh và đánh bay mỡ thừa hiệu quả. 

Uống nhiều nước tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo

Uống nhiều nước tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo

3. Chế độ ăn lành mạnh

Ăn đúng cách giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh chóng

Ăn đúng cách giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh chóng

Sau khi sinh xong cơ thể người mẹ cần lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Khi muốn giảm cân bạn nên lựa chọn cho mình thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa ít calo với chất béo. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày với các món ăn nhẹ thay vì ăn ba bữa lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ của bạn có thể là yến mạch, bánh mỳ đen, ngũ cốc, trái cây hay một ly sữa. Khi  nấu nữa bạn chọn chế độ ăn với các món luộc, hấp, nướng và đặc biệt hạn chế tối đa tinh bột. Nên bổ sung các chất béo tốt trong các loại dầu ô liu, hạt hay cá hồi, cá basa. Tránh món chiên rán, đồ ngọt không tốt cho tim mạch và gây tiểu đường. Một số loại thực phẩm và chế độ ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng có thể tham khảo như: 

3.1. Giảm cân sau sinh bằng gạo lứt 

Gạo lứt là một dạng ngũ cốc giúp giảm cân nhanh chóng. Do đó nếu bạn muốn giảm cân sau sinh bằng gạo lứt có thể tham khảo thực đơn lành mạnh sau: 

- Bữa sáng: 1 chén cơm gạo lứt + rau xanh và 1 ly sữa gạo lứt 

- Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + rau luộc và đậu hũ kho nấm 

- Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt + 1 phần cá sốt cà + canh bí đỏ sườn heo và 1 chén trái cây ăn sau bữa 30 phút.

Bên cạnh đó bạn nên bổ sung nước lọc hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

3.2. Giảm cân sau sinh bằng hạt chia 

Hạt chia là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả. Dựa vào cơ chế trương nở khi gặp nước của hạt chia, khi sử dụng hạt chia bạn sẽ cảm giác no nhanh khiến cơ thể không thèm ăn. Bên cạnh đó hạt chia ức chế và làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn. 

Bạn có thể áp dụng giảm cân sau sinh với hạt chia bằng cách uống detox hoặc kết hợp với các thực phẩm như mật ong , sữa chua vừa giúp giảm béo mà làm đẹp da. Cụ thể như sau: 

- Lấy 2 thìa hạt chia bỏ vào nước, dùng muỗng khuấy đều lên.

- Sau đó để trong 10 phút cho ngậm nước, nở đều rồi cho thêm chanh vàng, táo cắt lát. Bạn có thể mang đi làm uống thay nước lọc. 

- Kiên trì áp dụng hàng ngày giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. 

Cách giảm cân sau sinh 1 tháng nhanh nhất lấy lại vóc dáng thon gọn - 4

3.3. Giảm cân sau sinh bằng yến mạch 

Yến mạch giúp hấp thụ chất xơ cao gấp đôi so với các loại ngũ cốc khác mà không chứa chất béo và đường. Sử dụng yến mạch không những giúp giảm cân mà còn cung cấp dưỡng chất có lợi cho cơ thể như protein, sắt, …Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân với yến mạch như sau: 

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 ly sữa tươi ít béo hoặc sữa đậu nành không đường + 1 quả trứng gà luộc

- Bữa ăn dặm buổi trưa: 1 chén trái cây gồm nho, dâu, táo, lê và quýt

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch + 1 trứng gà luộc + 1 đĩa rau luộc

- Bữa xế: 1 củ khoai lang luộc

- Bữa tối (ăn trước 8h tối): 1 tô cháo yến mạch + 1 ly sữa ít béo và không đường.

3.4. Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ 

Tinh bột nghệ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy để giảm cân sau sinh bạn sử dụng uống tinh bột nghệ giúp cân nặng giảm nhanh chóng. 

Để thực hiện bạn cho 2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa mật ong với nước ấm hòa đều và uống trước bữa sáng 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ 2 giờ. 

Uống tinh bột nghệ bạn nên cắt giảm khoảng 20-30% khẩu phần ăn và thực hiện kiên trì đều trong 2 tháng. Với phụ nữ sau sinh thường khí huyết hư nhược máu xấu tích tụ vì vậy tinh bột nghệ giúp đẩy máu xấu, huyết dịch ứ đọng và tăng co hồi tử cung khiến bụng thon gọn. 

3.5. Giảm cân sau sinh bằng nước đậu đen rang 

Đậu đen rang vốn là thứ nước giải khát giúp bổ huyết, thải độc, phòng tránh ung thu. Uống nước đỗ đen hàng ngày sẽ khiến cơ thể liên tục được nạp đầy đủ các chất và thải độc để khỏe mạnh hơn. 

Bạn uống nước đỗ đen rang giảm cân trước bữa ăn 30 phút sẽ khiến giúp giảm được lượng nước ăn nạp vào từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. 

Để thực hiện bạn làm theo phương thức sau: 

- Bạn lấy 100g-150g đậu đen xanh lòng rửa sạch để ráo nước. 

- Cho vào chảo rang dưới lửa nhỏ sau đó đảo đều tay không bị cháy. Bạn rang khoảng 15 phút thì tắt bếp rồi tiếp tục đảo khoảng 2 phút rồi đổ ra đĩa cho nguội. 

- Bạn đun một nồi nước sôi rồi cho đậu đen rang vào đun trong 10 phút sau đó tắt bếp để thêm 10-15 phút để nguội gạt hạt và dung ngay. 

4. Tập thể dục

Tập thể dục đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

Tập thể dục đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

Việc tập thể dục thường xuyên không những giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai mà còn là một trong những cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Tập thể dục giúp việc giảm mỡ thay vì giảm cơ. Có thể bạn không cần tới phòng tập chỉ cần đi bộ khi đẩy xe hoặc bế bé đi dạo sẽ giúp kích thích tim mạch cùng hoạt động cơ bắp. 

Bạn có thể tranh thủ lúc con ngủ để luyện tập các bài tập Cardio phù hợp như yoga hay aerobic 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo một số bài tập để giảm cân sau sinh sau:

4.1 Giảm mỡ với các bài tập Cardio

Những chị em sau sinh thường dễ vào tình trạng sức khỏe yếu nhanh mệt. Tổ hợp các động tác Cardio dưới đây giúp bạn đốt cháy calo dư thừa hiệu quả. 

- Bước 1: Tư thế chuẩn bị: 

Bạn nằm ngửa người, phần vai tạo với mặt sàn góc nghiêng 45 độ, đặt 2 tay sát vào hông.

- Bước 2: Nhẹ nhàng nâng 2 chân lên cao lúc này tay di chuyển đặt sát tai. Sau đó, co gập người lại và nâng chân sao cho phần chân dưới song song với mặt sàn

- Bước 3: Thực hiện liên tiếp 10 đến 15 lần và duy trì thói quen tập Cardio giảm mỡ mỗi ngày!

4.2 Bài tập Yoga làm giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Yoga cũng là một trong những bộ môn được nhiều chị em áp dụng bởi không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật và có thể thực hiện ngay tại nhà. Yoga không chỉ giúp cơ thể dẻo dai săn chắc mà còn giảm mỡ hiệu quả ngăn chặn biểu hiện stress sau sinh. Một số động tác yoga bạn có thể tham khảo: 

- Yoga tư thế đứa trẻ: Tác động trọng tâm lên phần thân dưới, cụ thể lưng và hông.

- Bước 1: Quỳ gối và ngồi lên 2 chân sau đó từ từ Bước 1: Quỳ gối và ngồi lên 2 chân gập thẳng thân người trên về phía trước, 2 tay duỗi thẳng

- Bước 2: Giữ nguyên như vậy trong 30 đến 60s, kết hợp kỹ thuật hít sâu – thở ra nhẹ nhàng.

- Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại ít nhất 15 đến 20 lần.

4.3 Đi bộ giảm mỡ 

Việc đi bộ vừa trông và chơi với con giúp loại bỏ được lượng mỡ tồn dư. Để lấy lại vóc dáng sau sinh bạn cần thường xuyên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. Và tăng cường chạy 10-15 phút để giảm mỡ thêm hiệu quả. 

Lưu ý: Ngoài đi bộ, yoga, cardio…bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài tập thể dục đốt cháy mỡ sau sinh như lắc vòng, nhảy dây…Ngủ đủ giấc, giảm stress. Việc ngủ đủ giấc dường như là điều khá khó khăn với chị em sau sinh vì bạn phải chăm sóc trẻ sơ sinh khiến bạn dễ bị căng thẳng. Việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất làm cơ thể mệt mỏi và gây stress. Vì vậy để giảm cân bạn cần có chế độ ngủ đủ giấc hợp lý để giảm cân hiệu quả. 

Trên đây là tổng hợp những bí quyết giảm cân sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn cách giảm cân hiệu quả hợp lý phù hợp với cơ thể của mình.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp với bộ đồ lót định hình giúp lấy lại vòng dáng thon gọn 

Đồ gen định hình sẽ giúp định hình lại vóc dáng nhanh chóng và sớm cho bạn một vóc dáng hoàn hảo như ý muốn

Đồ Lót Gen Định Hình - Gen Nịt Bụng Thu Nhỏ Vòng Eo

Đồ Lót Gen Định Hình - Gen Nịt Bụng Thu Nhỏ Vòng Eo 

Comments

no-avatar